Top 6 sự thật đằng sau vẻ đẹp hào nhoáng của những khách sạn

Top 6 sự thật đằng sau vẻ đẹp hào nhoáng của những khách sạn
3 phút, 5 giây để đọc.

Đằng sau vẻ đẹp rực rỡ của khách sạn luôn tồn tại một sự thật mà không phải hành khách nào cũng biết. Cùng chuyên mục cẩm nang du lịch chúng tôi tìm hiểu những sự thật đó nhé!

Khách có thể “mặc cả” khi đặt phòng

Khách sạn trả hoa hồng lên đến 30% cho hệ thống đặt phòng. Do đó, nếu bạn gọi điện trực tiếp cho khách sạn; “giá đặc biệt” có thể được chiết khấu rất nhiều. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho các loại hình khách sạn tư nhân nhỏ, không áp dụng cho các khách sạn chuỗi.

Có một số dịch vụ miễn phí

Khi nhận phòng, hãy hỏi lễ tân về các dịch vụ miễn phí mà khách có thể được hưởng. Hầu hết các khách sạn sẽ cung cấp cho khách nước đóng chai; bàn là; máy sấy tóc tạo kiểu, sạc điện thoại… Họ cũng giúp khách đặt taxi, vé xem phim, bàn ăn trong nhà miễn phí. Pai, thức dậy vào buổi sáng và thậm chí mang đồ ăn sáng lên phòng.

Có một số dịch vụ miễn phí

Vật dụng trong phòng không hẳn đều sạch sẽ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều khiển TV và điều hòa không khí là hai thứ bẩn nhất trong phòng khách sạn vì đây là những thứ mà nhiều người chạm vào nhất.

Vật dụng trong phòng không hẳn đều sạch sẽ

Ấm đun nước siêu tốc trong phòng; ấm chén trong phòng cũng là món đồ chỉ được vệ sinh qua loa. Tốt nhất, hãy rửa thật sạch trước khi sử dụng.

Sự thật về ga trải giường

Nhìn chung, các khách sạn luôn sử dụng chất độn màu trắng để tạo cảm giác sạch sẽ. Trông chúng có màu trắng nhưng không sạch lắm. Thực tế, chỉ giặt chăn khi vết bẩn rõ ràng nhất trên chúng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải “ngủ chung với” những vết bẩn do những người khách trước để lại mà không hề biết đến sự tồn tại của chúng.

Sự thật về ga trải giường

Đây có thể là những vật dụng mà bạn khó có thể không sử dụng khi thuê khách sạn để đi du lịch; công tác… Thế nhưng, thông thường, ga trải giường hay vỏ chăn gối ít khi được thay khi có lượt khách mới nếu như chúng trông có vẻ vẫn sạch sẽ và không có vết dơ (bẩn) lộ ra. Khi khách trả phòng, nhiều khách sạn có thể chỉ kiểm tra rồi sắp xếp lại cho gọn gàng mà không thay cái mới. Do đó, khi dùng chung ga trải giường hay vỏ chăn gối có thể dẫn đến nguy cơ lây lan một số bệnh ngoài da…

Két sắt mini chưa hẳn đã an toàn

Nhiều khách sạn còn trang bị cả két sắt nhỏ trong phòng để khách tự bảo quản những vật dụng quan trọng; đắt tiền. Nhưng nếu mang theo những thứ đặc biệt có giá trị; bạn nên gửi lại ở quầy lễ tân và nhận biên lai.

Két sắt mini chưa hẳn đã an toàn

Không nên “cầm nhầm” các món đồ trong phòng

Áo choàng, khăn tắm, ga gối, bàn là, máy sấy… trong phòng khách sạn là những món đồ không được phép “cầm nhầm”. Khi khách trả phòng, nhân viên sẽ kiểm kê những món đồ này đầu tiên. Trong trường hợp bị phát hiện, bạn sẽ phải bồi thường mức phí cao hơn bình thường và còn bị đánh giá kém văn minh.

Không nên "cầm nhầm" các món đồ trong phòng

Bài viết “Top 6 sự thật đằng sau vẻ đẹp hào nhoáng của những khách sạn” hi vọng sẽ đem đến những thông tin hữu ích đến các bạn. Rcc chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.

Nguồn: truyenhinhdulich.vn

Tác giả

Phạm Trọng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *