Khám phá vẻ đẹp “Cõi hạnh phúc” Bhutan

Khám phá vẻ đẹp “Cõi hạnh phúc” Bhutan
3 phút, 7 giây để đọc.

Bhutan xinh đẹp và yên bình hệt như một câu chuyện cổ tích; khiến bất cứ ai cũng mong mỏi được đặt chân đến.

Bên dãy Himalaya huyền thoại

Trong mắt mọi người, vẻ đẹp hoang sơ; những ngôi chùa khang trang, ấm no, niềm vui … là một dấu ấn không thể phai mờ. Dừng chân tham quan tu viện Rinpung Dzong cổ kính nằm trên sườn đồi; tu viện này được xây dựng theo kiểu pháo đài hàng trăm năm trước và mang dáng vẻ yên bình.

Bhutan Bên dãy Himalaya huyền thoại

Tu viện Tashicho Dzong bên bờ sông Thái tử thơ mộng; là nơi làm việc của vua Bhutan và các cơ quan ban ngành khác của chính phủ. Môi trường thiên nhiên hoang sơ còn đưa bạn băng qua những khu rừng rậm; và hoa đỗ quyên tươi tốt, khám phá Thung lũng Phobjikha; ghé thăm các gia đình bản xứ để tìm hiểu thêm về lối sống; phong tục và thưởng thức rượu gạo Ara một cách say mê. Phong cách sống của người dân Bhutan rất đơn giản, nhẹ nhàng và đầy thân thiện.

Khu vực thiêng liêng đối với người Bhutan

Hành hương tuyệt vời nhất ở Bhutan là đi bộ xuyên núi; để đến Tu viện Paro Taktsang nằm trên vách đá dựng đứng; cao gần 3.000m so với mực nước biển. Tu viện được xây dựng cách đây hàng trăm năm; và được bảo tồn cho đến ngày nay. Nơi đây không chỉ trở thành địa điểm thiêng liêng; đối với người Bhutan trong suốt cuộc đời của họ; mà còn là thiên đường cho những người leo núi.

Khu vực thiêng liêng đối với người Bhutan

Để lên đến nơi, bạn phải đi bộ mất khoảng 3 tiếng và leo lên khoảng 850 bậc thang. Đây là hành trình đi bộ leo núi đầy thú vị, bạn sẽ trải nghiệm nhiều cảm xúc trên suốt chặng đường gập ghềnh khó đi. Tuy nhiên, giữa đường lên núi có một trạm dừng chân nghỉ mệt. Ðứng ở đây bạn sẽ thu vào tầm mắt phong cảnh hùng vĩ của những cánh rừng bao la, đá núi thẳng đứng, thác nước tuôn đổ xuống vực sâu, những hàng lá phướn tung bay trên bầu trời xanh ngát.

tu viện Bhutan

Những ô cửa sổ của tu viện mở ra với góc view nhìn xuống thung lũng xanh mướt ngàn thông dưới kia đẹp mê hồn hòa cùng những loài hoa đầy sắc màu đẹp tựa tranh vẽ khiến bạn tưởng chừng như đang lạc vào chốn thần tiên có thật. Không một máy ảnh nào có thể ghi lại không gian tuyệt diệu này ngoại trừ chính đôi mắt và tâm hồn bạn.

Những trải nghiệm khác nhau tại Bhutan

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm bắn cung truyền thống Archery được người Bhutan yêu thích nhất. Và tham gia buổi tối Gala Dinner vừa xem trình diễn ghệ thuật ca múa nhạc mang đậm bản sắc văn hóa bản địa, vừa thưởng thức các món ăn ngon đặc biệt như thịt bò yak kèm với rượu vang Tankin, rượu đào, rượu Zumzim, bia Red Panda, …

Những trải nghiệm khác nhau tại Bhutan

Bên cạnh đó, song song với việc khám phá “Cõi hạnh phúc”, trong hành trình này du khách còn được tham gia vào buổi lễ cầu may mắn và bình an tại chùa Draphu Choling Gonpa của ngài Phật sống Ngawang Chogyal. Tại đây, du khách sẽ được Ngài và sư làm lễ cầu nguyện và nhận được lời cầu chúc may mắn từ Phật sống để cả năm gặp nhiều may mắn, bình an và hạnh phúc.

cầu nguyện

Hy vọng những thông tin trong bài có ích với mọi người. Đừng quên tham khảo thêm nhiều bài viết hay tại RCC nhé.

Nguồn: vietravel.com

Tác giả

Phạm Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *